Dussthai.com

ตะกร้า 0

5 ไอเดียแต่งห้องครัวรับตรุษจีน

5 ไอเดียแต่งห้องครัวรับตรุษจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ของคนเชื้อสายจีน

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเปรียบเสมือนวันขึ้นปีใหม่ของคนเชื้อสายจีน และจะมีการทำความสะอาดบ้านเพื่อต้อนรับสิ่งใหม่ๆ รวมไปถึงพื้นที่ห้องครัวที่หลายคนเชื่อกันว่าห้องครัวนั้นสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลังงานธาตุไฟ ที่จะส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านอยู่ดีกินดี ร่ำรวย มั่นคงมั่งคั่ง 

ดัสจึงมี 5 ไอเดียแต่งห้องครัวเสริมฮวงจุ้ยรับตรุษจีน

1. ทำความสะอาดห้องครัว เพราะการขจัดคราบสกปรกต่างๆ เช่น ก๊อกซิงค์ เตา ตู้ครัว เป็นเหมือนกับการขจัดปัญหา และอุปสรรคที่จะส่งผลต่อการใช้ชีวิต และการทำงาน

2. ทิ้งสิ่งของที่แตก หัก บิ่น พัง  ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์  ก๊อกซิงค์ เตา ตู้ครัว หรือข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ควรนำไปทิ้งแล้วซื้อของใหม่เข้ามาแทน ไม่อย่างนั้นทำอะไรจะมีอุปสรรค

3.เตามีความสำคัญ เพราะเตาถือเป็นธาตุไฟที่เปรียบเหมือนพลังงานด้านบวกของการใช้ชีวิต ให้สำรวจเตาว่าสามารถใช้งานได้ดี มีไฟออกจากทุกรูไม่มีการอุดตัน เพื่อให้การงานราบรื่น เงินทองไหลมาเทมา ไม่ติดขัด

4.ตำแหน่งด้านบนของเตาไม่ควรเป็นสิ่งอัปมงคล เช่น อยู่ใต้ห้องน้ำ แท็งก์น้ำ คาน ถือเป็นพลังงานลบที่จะมากดทับพลังงานธาตุไฟไม่เกิดความเป็นมงคล จะทำให้เกิดความวุ่นวายและทะเลาะเบาะแว้งกันได้

5.ต้องมีการระบายอากาศที่ดี ห้องครัวต้องมีการระบายอากาศได้ดี จะช่วยให้เกิดความมั่งคั่ง มีภาวะทางการเงินที่ดี และครัวยังไม่อับชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุของเชื้อโรคต่างๆ

นี่คือ 5 ไอเดียง่ายๆในการแต่งครัวปรับฮวงจุ้ยรับตรุษจีนปีเสือทอง 2565 นี้ค่ะ 

Related Posts
  1. ก๊อกน้ำที่เหมาะสำหรับเครื่องกรองน้ำ ก๊อกน้ำที่เหมาะสำหรับเครื่องกรองน้ำ ปัจจุบันแทบทุกบ้าน ทุกครัวเรือนมักจะมีเครื่องกรองน้ำทั้งระบบ UV หรือ ระบบ RO ไว้เพื่อกรองน
  2. วิธีดูแลรักษาก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า วิธีดูแลรักษาก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำเป็นอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มักใช้บ่อย และเมื่อใช้งานไปนานๆ มักจะเกิดคราบสบู่
  3. วิธีประหยัดน้ำ ลดภาระบิลค่าน้ำสไตล์ดัส วิธีประหยัดน้ำ ลดภาระบิลค่าน้ำสไตล์ดัส ถึงแม้ว่าจะคลายล็อกดาวน์ไปบ้างแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนก็ยัง WFH กันอยู่
  4. วิธีจัดห้องนํ้าให้เป็นระเบียบ น่าใช้งาน วิธีจัดห้องนํ้าให้เป็นระเบียบ น่าใช้งาน ห้องน้ำเป็นห้องที่มีการใช้งานบ่อยที่สุดห้องหนึ่ง