Dussthai.com

ตะกร้า 0

รวมวิธี ทำความสะอาดห้องครัว

รวมวิธี ทำความสะอาดห้องครัว เพราะห้องครัวคืออีกห้องหนึ่งที่มีการใช้งานแทบทุกวัน การดูแลรักษา

เพราะห้องครัวคืออีกห้องหนึ่งที่มีการใช้งานแทบทุกวัน การดูแลรักษา และทำความสะอาดห้องครัว จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเพื่อให้ห้องครัวสะอาดพร้อมใช้งาน ดัสจึงมีวิธีทำความสะอาดให้ไร้คราบและกลิ่นไม่พึงประสงค์

1.วิธีการกำจัดคราบน้ำมันบนผนัง

ใช้น้ำส้มสายชู และผสมเข้ากับน้ำอุ่นเป็นน้ำยาเช็ดทำความสะอาด โดยขัดให้ทั่วและทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ตามด้วยการเช็ดออกด้วยฟองน้ำหรือผ้าชุบน้ำสะอาดอีกครั้ง

2.วิธีขจัดคราบทั่วไปด้วยสเปรย์น้ำส้มสายชู

หลังการใช้ห้องครัวทุกครั้งก็ต้องเช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อยเสมอ ซึ่งการใช้สเปรย์น้ำส้มสายชูที่ผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนครึ่งต่อครึ่งฉีดพ่นบริเวณทั่วไปในครัว ตามด้วยการเช็ดทำความสะอาดก็เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย

3. วิธีขจัดคราบมันด้วยเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา ตัวช่วยสารพัดประโยชน์ที่ไร้กลิ่น ไร้สารเคมีตกค้าง สามารถทำได้ตั้งแต่การนำมาผสมน้ำ แล้วทาทิ้งไว้ตามบริเวณที่มีคราบมันก่อนที่จะเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง หรือจะใช้โรยบนอุปกรณ์ครัวรวมทั้งพื้นที่ที่เต็มไปด้วยคราบน้ำมันแล้วทิ้งไว้สักชั่วโมง ให้เบกกิ้งโซดาเป็นตัวช่วยดูดน้ำมันออกเพื่อให้ขัดง่ายขึ้นได้

วิธีขจัดคราบต่างๆอย่างง่ายโดยใช้อุปกรณ์ที่อยู่ในบ้านแค่เพียงเท่านี้ก็สามารถขจัดคราบต่างๆในครัวได้อย่างง่ายดาย

Related Posts
  1. ก๊อกน้ำที่เหมาะสำหรับเครื่องกรองน้ำ ก๊อกน้ำที่เหมาะสำหรับเครื่องกรองน้ำ ปัจจุบันแทบทุกบ้าน ทุกครัวเรือนมักจะมีเครื่องกรองน้ำทั้งระบบ UV หรือ ระบบ RO ไว้เพื่อกรองน
  2. วิธีดูแลรักษาก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า วิธีดูแลรักษาก๊อกน้ำอ่างล้างหน้า ก๊อกน้ำเป็นอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มักใช้บ่อย และเมื่อใช้งานไปนานๆ มักจะเกิดคราบสบู่
  3. วิธีประหยัดน้ำ ลดภาระบิลค่าน้ำสไตล์ดัส วิธีประหยัดน้ำ ลดภาระบิลค่าน้ำสไตล์ดัส ถึงแม้ว่าจะคลายล็อกดาวน์ไปบ้างแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนก็ยัง WFH กันอยู่
  4. วิธีจัดห้องนํ้าให้เป็นระเบียบ น่าใช้งาน วิธีจัดห้องนํ้าให้เป็นระเบียบ น่าใช้งาน ห้องน้ำเป็นห้องที่มีการใช้งานบ่อยที่สุดห้องหนึ่ง